Chuyển đến nội dung chính

Tìm hiểu các khái niệm rủi ro tín dụng

Luận Văn Việt Group chuyên thuê người viết luận văn xin chia sẻ bài viết về khái niệm và cách phân loại rủi ro tín dụng
Mẫu nhật ký thực tập sư phạm chi tiết nhất
Mẫu nhật ký thực tập sư phạm chi tiết nhất

Khái niệm rủi ro tín dụng

Rủi ro tín dụng phát sinh trong trường hợp ngân hàng không thu được đầy đủ cả gốc và lãi của khoản vay, hoặc là việc thanh toán nợ gốc và lãi không đúng kỳ hạn. Trong trường hợp người vay tiền bị phá sản, thì việc thu hồi gốc và lãi tín dụng đầy đủ là không chắc chắn, do đó ngân hàng có thể gặp rủi ro tín dụng. Nó là sự tổn thất, mất mát về tải chính mà Ngân hàng phải gánh chịu do khách hàng vay vốn của ngân hàng không trả nợ được đúng hạn, không thực hiện đủng cam kết với bất kỳ lí do nào
 Khái niệm và cách phân loại rủi ro tín dụngKhái niệm và cách phân loại rủi ro tín dụng

Theo wikipedia định nghĩa rủi ro tín dụng:

Rủi ro tín dụng là ngôn từ thường được sử dụng trong hoạt động cho vay của ngân hàng hoặc trên thị trường tài chính. Đó là khả năng không chi trả được nợ của người đi vay đối với người cho vay khi đến hạn phải thanh toán. Luôn là người cho vay phải chịu rủi ro khi chấp nhận một hợp đồng cho vay tín dụng. Bất kỳ một hợp đồng cho vay nào cũng có rủi ro tín dụng.

Định nghĩa khác về rủi ro tín dụng:

Rủi ro tín dụng trong hoạt động ngân hàng của tổ chức Tín dụng là khả năng xảy ra tổn thất trong hoạt động ngân
theo cam kết. (Theo điều 2.1 quyết định số: 493/2005/QĐ-NHNN).
Với nền kinh tế thị trường, trong môi trường kinh doanh luôn biến động, thì tính ốn định trong các đơn vị, các tô chức kinh tế mang tính chất tương đối. Khi doanh nghiệp vay vốn Ngân hàng để kinh doanh mà gặp phải rủi ro mất khả năng thanh toán nợ, chính lá rủi ro của Ngân hàng.
Rủi ro rất đa dạng, nó có thể là rủi ro bị ứ đọng vốn, rủi ro thiếu vốn khả dụng, rủi ro khi các vật đàm bảo tỉn dụng không còn giá trị như khi đánh giá ban đầu trước khi cho vay, rủi ro không thu hồi được nợ.
Ngoài dịch vụ viết luận văn tốt nghiệp của Luận Văn Việt, bạn có thể tham khảo dịch vụ làm báo cáo thuêchạy spss thuê , viết thuê assignment , giá thuê viết tiểu luận
#luan_van_viet, #luận_văn_việt, #lvv, #thuê_người_viết_luận_văn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kỹ năng sống xét theo góc độ tâm lý học

Trong bài viết này, Luận Văn Việt chuyên  viết thuê luận án tiến sĩ  xin chia sẻ đến bạn kỹ năng sống xét theo góc độ tâm lý học. Trước tiên bạn cần hiểu kỹ năng là gì? Kỹ năng sống xét theo góc độ tâm lý học 1. Khái niệm kỹ năng Theo tác giả Vũ Dũng thì: “Kỹ năng là năng lực vận dụng có kết quả tri thức về phương thức hành động đã được chủ thể lĩnh hội để thực hiện những nhiệm vụ tương ứng” [16, tr.36]. Theo L. Đ.Lêvitôv nhà tâm lý học Liên Xô cho rằng: “Kỹ năng là sự thực hiện có kết quả một động tác nào đó hay một hoạt động phức tạp hơn bằng cách lựa chọn và áp dụng những cách thức đúng đắn, có tính đến những điều kiện nhất định” [13, tr.45]. Theo ông, người có kỹ năng hành động là người phải nắm được và vận dụng đúng đắn các cách thức hành động nhằm thực hiện hành động có kết quả. Ông còn nói thêm, con người có kỹ năng không chỉ nắm lý thuyết về hành động mà phải vận dụng vào thực tế. Theo tác giả Thái Duy Tuyên, “Kỹ năng là sự ứng dụng kiến thức trong hoạt động” [17

Chia sẻ sự khác biệt giữa Marketing dịch vụ và Marketing hàng hóa

Luận Văn Việt Group chuyên  viết thuê luận văn bao nhiêu tiền  xin chia sẻ bài viết về sự khác biệt giữa Marketing dịch vụ và Marketing hàng hóa.\ Sự khác biệt giữa Marketing dịch vụ và Marketing hàng hóa Sự khác biệt giữa Marketing dịch vụ và Marketing hàng hóa Marketing cho các ngành dịch vụ được phát triển trên cơ sở thừa kế những kết quả của Marketing hàng hóa. Tuy nhiên, hệ thống Marketing Mix cho hàng hoá tỏ ra không phù hợp hoàn toàn với những đặc điểm của dịch vụ. Do vậy, hệ thống Marketing – Mix 4P cần phải được thay đổi nội dung cho phù hợp với các đặc thù của dịch vụ. Ngoài ra, còn phải bổ sung thêm 3 thành tố, 3P nữa để tạo thành Marketing Mix 7P cho Marketing dịch vụ. Đó là: 1. Con người Đối với hầu hết các ngành dịch vụ thì con người (People) là yếu tố quyết định, đặc biệt là những nhân viên tuyến đầu hàng ngày hàng giờ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Họ vừa là người tham gia vào quá trình tạo ra dịch vụ, vừa là người bán hàng. Hành vi, cử chỉ, lời nói

50 Đề tài sáng kiến kinh nghiệm mầm non đạt hiểu quả cao

Trong chùm bài viết của  giá viết luận văn thạc sĩ  thạc sĩ quản lý giáo dục,  Luận Văn Việt  xin chia sẻ tới bạn 100 đề tài sáng kiến kinh nghiệm khối mần non mới nhất. Mời các thầy cô giáo mầm non tham khảo các đề tài sáng kiến kinh nghiệm để áp dụng vào những tiết giảng dạy của mình. Chúng tôi tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm mần non 3-4 tuổi, sáng kiến kinh nghiệm mầm non 5-6 tuổi,… 100 đề tài sáng kiến kinh nghiệm khối mần non 51. SKKN Tổ chức ăn bán trú trong trường mầm non 52. SKKN Một số thủ thuật ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy mầm non 53. SKKN Công tác quản lý chỉ đạo ở trường mầm non 54. SKKN Nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong các hoạt động hàng ngày ở trường mầm non 55. SKKN Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua hoạt động tạo môi trường chữ 56. SKKN Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực 57. SKKN Biện pháp xây dựng tập thể nữ có tâm lý tốt, quan hệ thân thiện để hoàn thành tốt