Chuyển đến nội dung chính

Hệ thống chỉ tiêu đánh giá phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm

Thị trường tiêu thụ sản phẩm là thị trường bao gồm tất cả các khách hàng hiện tại và tiềm ẩn cùng có một nhu cầu hay mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu hay mong muốn đó. Luận văn Việt chuyên viết khóa luận tốt nghiệp thuê sẽ chia sẻ tới bạn bài viết tổng quan về phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp
Cơ sở lý thuyết về thị trường tiêu thụ sản phẩm và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp
Cơ sở lý thuyết về thị trường tiêu thụ sản phẩm và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp

Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm

1. Chỉ tiêu định lượng

Theo các tài liệu [3], [5], [8], để đánh giá hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp, có thể sử dụng một số chỉ tiêu định lượng dưới đây:  
* Chỉ tiêu doanh số bán hàng trong một khu vực thị trường Chỉ tiêu này thể hiện số lượng sản phẩm tiêu thụ được của doanh nghiệp trong kỳ.
Khi so sánh với kỳ kế hoạch hoặc so sánh với năm trước, doanh số bán hàng càng lớn thể hiện tốc độ tăng trưởng về tiêu thụ của doanh nghiệp càng cao. Điều đó nghĩa là doanh nghiệp đã phát triển được thị trường tiêu thụ ở khu vực đó. Trong mối quan hệ tương quan so sánh với đối thủ cạnh tranh, doanh số bán hàng của doanh nghiệp cao hơn chứng tỏ hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp tốt hơn đối thủ của mình.
* Chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ trong một khu vực thị trường
Chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ là tổng giá trị sản phẩm tiêu thụ được của doanh nghiệp trong kỳ.
Doanh thu tiêu thụ =  Qi x Pi
Trong đó: Qi : Khối lượng sản phẩm i tiêu thụ
Pi : Đơn giá sản phẩm i được tiêu thụ
Khi so sánh với kỳ kế hoạch hoặc so sánh với năm trước, doanh thu tiêu thụ càng lớn thể hiện tốc độ tăng trưởng về tiêu thụ ở khu vực đó của doanh nghiệp càng cao. Trong mối quan hệ tương quan so sánh với đối thủ cạnh tranh, doanh thu tiêu thụ của doanh nghiệp cao hơn chứng tỏ hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp tốt hơn đối thủ của mình.
* Chỉ tiêu tốc độ tiêu thụ sản phẩm tại một khu vực thị trường
Ảnh 4 - Công thức tính tốc độ tiêu thụ sản phẩm
Ảnh 4 – Công thức tính tốc độ tiêu thụ sản phẩm
Trong đó:
C1 : Doanh thu tiêu thụ năm gốc
C0 : Doanh thu tiêu thụ năm báo cáo
Tốc độ tiêu thụ càng lớn nghĩa là mức độ tiêu thụ sản phẩm hay tốc độ mở rộng thị trường tiêu thụ càng cao.
* Chỉ tiêu tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu
Ảnh 5 - Chỉ tiêu tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩuẢnh 5 – Chỉ tiêu tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu
Trong đó:
N0 : Tổng kim ngạch xuất khẩu năm gốc
N1: Tổng kim ngạch xuất khẩu năm báo cáo
Đối với doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu, thì chỉ tiêu tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu là một trong những chỉ tiêu hữu ích để đánh giá mức độ mở rộng thị trường đặc biệt là thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp. Tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu càng lớn, mức độ phát triển thị trường xuất khẩu càng nhanh.  
Ngoài dịch vụ viết luận văn tốt nghiệp của Luận Văn Việt, bạn có thể tham khảo dịch vụ làm báo cáo thuêdịch vụ chạy spss , nhận viết essay thuê , thuê viết tiểu luận giá rẻ
* Chỉ tiêu thị phần của doanh nghiệp
Thị phần của doanh nghiệp được hiểu theo nghĩa thị phần tuyệt đối và thị phần tương đối. Trong đó: – Thị phần tuyệt đối là phần doanh thu của doanh nghiệp so được tiêu thụ trên thị trường (Ftuyệt đối).
Ảnh 6 - Công thức tính thị phần tuyệt đối
Ảnh 6 – Công thức tính thị phần tuyệt đối
– Thị phần tương đối được xác định trên cơ sở thị phần tuyệt đối của doanh nghiệp so với thị phần tuyệt đối của doanh nghiệp lớn nhất trên thị trường
Ảnh 7 - Công thức tính thị phần tương đối
Ảnh 7 – Công thức tính thị phần tương đối
Doanh nghiệp có thị phần tương đối và tuyệt đối cao chứng tỏ có mức cạnh tranh lớn trên thị trường
* Mức độ tiêu thụ sản phẩm mới
Mức độ tiêu thụ sản phẩm mới là tiêu chuẩn để đánh giá hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm theo chiều rộng.
* Số lượng thị trường theo địa bàn được mở rộng so với trước
Ảnh 9 – Số lượng thị trường
* Số lượng nhóm khách hàng mới doanh nghiệp đặt được quan hệ bán hàng so với trước
Ảnh 10 – Số lượng nhóm khách hàng mới
#luan_van_viet, #luận_văn_việt, #lvv , #viết_khóa_luận_tốt_nghiệp_thuê

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu Bancassurance ở Việt Nam

Luận Văn Việt Group chuyên  làm luận văn thuê cần thơ   xin chia sẻ bài viết về Bancassurance là gì? Lý thuyết căn bản về Bancassurance  Bancassurance là gì? Lý thuyết căn bản về Bancassurance Bancassurance ở Việt Nam Theo ông Phạm Quang Tùng, Chủ tịch HĐQT Công ty bảo hiểm BIDV (BIC), Bancassurance cho dù đã là khái niệm tương đối phổ biến trên thị trường tài chính nhưng để phát triển được kênh phân phối này, cần nhiều thời gian và công sức. Thực tế, dù đã được coi là một điển hình thành công trong phát triển Bancassurance, BIC cũng vẫn mới chỉ khai thác được một phần rất nhỏ của “miếng bánh” này. Trong hệ thống BIDV, BIC cũng mới chỉ tiếp cận được một số lượng nhỏ khách hàng cá nhân. Kênh Bancassurance cũng chỉ mang lại khoảng 10% tổng doanh thu phí bảo hiểm của BIC. Dù đã có sẵn hệ thống của BIDV, BIC vẫn chưa thể đẩy nhanh tốc độ phát triển kênh Bancassurance vì hình thức phân phối sản phẩm bảo hiểm này không chỉ mới với các doanh nghiệp bảo hiểm ...

Hiệu quả sản xuất kinh doanh trong đánh giá năng lực cạnh tranh

Luận Văn Việt Group chuyên dịch vụ  viết thuê luận văn thạc sĩ uy tín  xin chia sẻ bài viết về Một số tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Một số tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Hiệu quả sản xuất kinh doanh – Năng suất lao động của doanh nghiệp Năng suất lao động là chỉ tiêu tổng hợp của mọi yếu tố: con người, công nghệ, cơ sở vật chất kỹ thuật, tổ chức phối hợp…Năng suất của máy móc, thiết bị, công nghệ được đo bằng lượng sản phẩm làm ra trong một đơn vị thời gian. Ngoài ra, năng suất lao động còn được đo bằng lượng sản phẩm đảm bảo chất lượng trên một đơn vị lao động. Năng suất này có thể tính bằng hiện vật hoặc bằng giá trị theo công thức: Năng suất = Đầu ra (hàng hóa và dịch vụ) / Đầu vào (lao động, vốn, công nghệ…) Năng suất lao động của một doanh nghiệp càng cao bao nhiêu thì năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp càng cao bấy nhiêu với các doanh nghiệp cùng loại. Có năng suất cao là nhờ tổ chức sản xuất ki...

Kiểm định Paired-Sample T Test trong SPSS

Trong thống kê, có 3 loại  T-Test  thông dụng đó là: One-Sample T-Test, Independent Samples T-Test và Pair Sample T-Test. Trong bài viết này,  Luận Văn Việt  sẽ chia sẻ với bạn cách sử dụng của từng loại T-Test này. Trong trường hợp bạn gặp khó khăn khi sử dụng phần mềm SPSS, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ với  dịch vụ chạy spss Tổng hợp những kiến thức về T -Tổng hợp những kiến thức về T – Test trong SPSS Test trong SPSS Kiểm định Paired-Sample T Test trong SPSS 1. Khái niệm Nếu muốn  so sánh hai trị trung bình của 2 nhóm tổng thể riêng biệt  có đặc điểm là mỗi phần tử quan sát trong tổng thể này có sự tương đồng theo cặp với một phần tử ở tổng thể bên kia ta thực hiện phép kiểm định giả thuyết về sự bằng nhau của 2 trung bình tổng thể dựa trên dữ liệu mẫu rút ra từ 2 tổng thể theo cách phối hợp từng cặp:  Paired-Sample T-Test . 2. Khi nào sử dụng Paired-Sample T-Test Phương pháp kiểm định này rất thích hợp với dạng thử nghiệ...